07 มีนาคม 2552

ไม่กล้าขับรถในภูเก็ต

จริงๆแล้วอยากจะใช้คำว่าไม่มั่นใจที่จะขับมากกว่าครับ หลายๆคนเพียงแค่ไม่มั่นใจที่จะขับรถในต่างถิ่นที่ตัวเองไม่คุ้นเคยครับ ไม่แปลกครับ คนทุกคนมักจะกลัวความเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาไปในที่ๆไม่เคยไปมาก่อน แต่ผมอยากจะให้ความมั่นใจครับว่า นักท่องเที่ยวฝรั่ง ต่างชาติ ต่างภาษา อ่านภาษาไทยก็ไม่ออก เขาก็ยังสามารถมาขับรถในภูเก็ตได้อย่างสบาย เพราะฉะนั้นการขับในภูเก็ตไม่ยากเลยครับ

จริงๆแล้วขับรถในจังหวัดภูเก็ตนั้นไม่ยากครับ เพราะถนนหนทางไม่ซับซ้อน มีถนนหลักเพียงไม่กี่เส้น เพียงอาศัยแผนที่ที่มีแจกฟรีทั่วไปก็สามารถขับได้แล้วครับ ผมขอสรุปความกลัวของผู้ที่ไม่เคยขับรถในภูเก็ตดังนี้ครับ

* กลัวหลงทาง
อันนี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ครับ เพราะถ้ามีแผนที่แล้ว จะช่วยได้มาก เพราะถนนหนทางภูเก็ตไม่ซับซ้อน จะหลงได้ง่ายก็เฉพาะในตัวเมืองภูเก็ต เนื่องจากมีถนนที่เป็นวันเวย์ตรงใจกลางเมือง แต่ถ้าว่างแผนการเดินทางโดยใช้แผนที่ก่อนเดินทาง ก็สามารถแก้ปัญหานี้ได้อย่างสบาย

อีกอย่างครับ ถ้าหลงทางจริงๆก็สามรถกลับรถย้อนไปทางเก่าได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องเสียเวลาหาที่กลับรถไกลๆหลายๆกิโลเมตรเหมือนในกรุงเทพ

* กลัวต้องขับรถขึ้นเขา
ถนนที่จะไปหาดที่สวยงามต่างๆของจังหวัดภูเก็ตนั้นต้องผ่านภูเขาแทบทุกหาดเลยครับ โดยเฉพาะหาดที่สวยงามขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็น หาดป่าตอง หาดกะตะ หาดกะรน ถ้าจะขับรถไปก็ต้องผ่านภูเขา เนื่องจากทางด้านตะวันตกของเกาะภูเก็ตมีลักษณะเหมือนมีเทือกเขาทอดยาวตั้งแต่เหนือจรดใต้ครับ แต่ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะภูเขาในภูเก็ตนั้นไม่ได้มีความสูงชันมากมาย และถนนหนทางปัจจุบันค่อนข้างจะดีมาก ความชันของภูเขาส่วนมากน้อยกว่าความชันของสะพานแขวน ร.9 เสียอีก

สรุปว่าไม่ค่อยน่ากลัวครับ แค่ระวัง อย่าขับเร็ว ระวังทางโค้งบ้าง เพราะภูเขาที่ภูเก็ตไม่ได้สูงเหมือนในภาคเหนือ

ข้อมูลโดย เพียวคาร์เร้นท์ (Pure Car Rent)
เว็บไซต์ http://www.purecarrent.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น