08 มีนาคม 2552

ใช่ว่าทุกคนจะ เช่ารถ..ได้

เคยมีลูกค้าถามผมครับว่า "ฉันมีเงินจ่ายค่าเช่า ทำไมจึงไม่ให้ฉันเช่ารถ" แหมจริงๆก็เป็นคำถามที่ค่อนข้างทิ่มแทงใจคนทำธุรกิจอย่างเราครับ ถ้าพูดกันตรงๆ เราคนทำธุรกิจ เราก็อยากให้ทุกคนเช่าได้ละครับ จะได้เงินเยอะๆ ธุรกิจก็สามารถเติบโตได้ดี แต่ในความเป็นจริงมันไม่ได้เป็นอย่างงั้นครับ

ก็เพราะว่าโลกนี้มีทั้งคนดี และคนเลวครับ เราจึงไม่สามารถให้ทุกคนเช่ารถได้ ต้องมีการตรวจสอบหลักฐาน และประวัติของผู้เช่าก่อนครับ ลองคิดดูครับ เฉพาะในเกาะภูเก็ตเอง ปีๆหนึ่งมีรถที่ถูกเช่าแล้วหายไปก็หลายคันครับ ผู้ประกอบการรถเช่าจึงต้องป้องกันการสูญเสียตรงนี้ไว้ครับ เพราะเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับคนทำรถเช่าอย่างพวกเรา บางทีผลกำไรที่ทำมาทั้งปี หายเกลี้ยงไปกับรถคันเดียว ซ้ำยังขาดทุนอีก

แล้วจะทำอย่างไรจึงจะเช่ารถได้ละ ปกกติผู้เช่ารถ ต้องมีคุณสมบัติ และต้องมีหลักฐาน 3 อย่างครับ
1. ต้องมีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ อันนี้เนื่องจากตามกฎหมายไทย ผู้ที่จะทำนิติกรรมสัญญาได้ ต้องมีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ครับ
2. ต้องมีบัตรประชาชน บัตรประชาชนก็มีไว้เพื่อยืนยันตัวของผู้เช่าครับ
3. ต้องมีใบขับขี่ ใบขับขี่เป็นเอกสารที่รับรองว่าคุณมีความสามารถในการขับขี่ยานพาหนะ และถ้าผู้ขับรถไม่มีใบขับขี่ บริษัทประกันภัยรถยนต์ก็จะไม่รับผิดชอบเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
4. ต้องมีบัตรเครดิต อันนี้มีไว้เพื่อแสดงว่าผู้เช่ามีความสามารถในการชำระเงินครับ

ข้อมูลโดย เพียวคาร์เร้นท์ (Pure Car Rent)
เว็บไซต์ http://www.purecarrent.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น